Ang Aking Karanasan Bilang Mag Aaral Sa Panahon Ng Pandemya

Gumawa Ng sanaysay sa karanasan mo bilang isang mag aaral sa panahon Ng pandemya. May mga eskwelahang nagsuspende ng klase lumipat online at may iba namang tinapos ang school year.


Wu2 T8p2psagm

12072020 Stress sa panahon ng pandemya.

Ang aking karanasan bilang mag aaral sa panahon ng pandemya. Bilang karagdagan hindi lamang ang mga mag-aaral ang apektado ng umiiral na sitwasyon kundi maging ang mga guro. Yayain rin ang mga kasama mo sa bahay na sumali sa video para mas masaya. 13062020 Gayunpaman natutunan kong labanan ang bulong ng mga negatibong boses na nagsasabing Nakakatamad mag-workout.

10102017 Ang aking buhay bilang estudyante ay nagiging masaya dahil sa mga kaibigan ko. Nag-ugat ang nasabing desisyon sa pagbibigay konsiderasyon sa mga lugar na noon ay. Ngayong mas nakakalabas na ang ilan sa atin ganoon pa din ang stress nanararamdaman.

At ang hindi paglabas ng bahay kung hindi naman. Ito na marahil ang isa sa mga karanasang mananatili sa akin bilang isang mag aaral. Paghuhugas palagi ng kamay.

Ang mga tunay na kaibigan ko rin ang nag uudyok sakin na mag aral ng mabuti para sa kinabukasan ko. Nang sumiklab ang bagsik ng pandemya palagi kong nararamdaman ang pagkainip at pagkalungkot kaya paminsan. Nagkakaroon ako ng bagong kaalaman araw-araw nalalaman at nagagawa ko rin ang mga bagay hindi ko kayang gawin tuwing kasama ko sila.

14082020 Lahat tayo ay sumusubok na maipagpatuloy ang ating pamumuhay sa panahon ng pandemyaika nga nila sa ilalim ng new normal. ANG KARANASAN KO BILANG MAG-AARAL SA PANAHON NG PANDEMYA Ang mga hamon ng nagdaang ilang buwan ay halos imposibleng mag pokus sa aking edukasyon dahil sa nangyayaring pandemya. Maipapakita ko bilang mag-aaral ang pagiging bayani ngayong panahon ng pandemya sa pamamagitan ng simpleng pagsunod sa mga alintuntuning ipana-patupad ng pamahalaan para sa kaligtasan ng lahat.

By Abante Tonite Last updated Jul 12 2020. Mahirap mag aral sa tinatawag na online class dahil hindi mo alam na isang lingon lang ay maaaring mahuli na sa mga pinag aaralan at ang aking karanasan sa pag-aaral sa online ay naiiba kaysa sa. Gawin ang mga dance challenge sa TikTok o YouTube.

Ibat ibang karanasan ang naramdaman nating lahat makalipasang ilang buwan ng pananatili sa ating pamamahay. Ayon pa sa DepEd bagaman mahigit 87 porsyento ng kanilang mga guro ang may sariling laptop o desktop sa bahay hindi naman isinama sa datos kung ilan sa kanila ang may maayos na koneksyon ng internet up-to-date na software at kung ilan sa mga kompyuter na ito ang. Ang karanasang ito ay kapanipanibago para sa akin hindi ko nais ang siklo ng buhay kong ito sa loob ng aking lungga.

Karanasan ko bilang mag aaral. Nakakatulong ang exercise at paggalaw ng katawan sa pagpapalakas ng resistensya laban sa COVID-19 at iba pang mga sakit. Mabuti na may kongkreto tayong mga plano para sa ating mga guro at mag-aaral pero sanay pag-igihan pa at pagtulungan ng lahat para makamit man lang natin ang better normal ngayong panahon ng pandemya.

Tamang sagot sa tanong. 14052020 Ibat iba ang paraan ng mga eskwelahan at ahensya ng gobyerno sa pagsagot sa sitwasyon. Ang Pilipinong mag-aaral sa gitna ng pandemya.

01102020 Tuloy ang pagkatuto. Bilang isang mag aaral na nag aaral sa senior high school Grade 12 marami na akong naranasan simula palamang ng ako ay kinder. Mabuti na may kongkreto tayong mga plano para sa ating mga guro at mag-aaral pero sanay pag-igihan pa at pagtulungan ng lahat para makamit man lang natin ang better normal ngayong panahon ng pandemya.

Jenny Ilagan ang aking unang guro. Hindi ko lubusang mapagtanto na sasapit ang kaganapang ito sa ating mundo. Tamang sagot sa tanong.

Tila ako ay parang nakakulong sa aking maliit na lungga at pilit na kumakawala. Natutunan ko ring ma-reconnect sa aking. Mental toughness pa rin ang umiiral.

Noong Agosto 14 2020 inanunsyo ng Kagawaran ng Edukasyon ang paglilipat ng araw ng pagbubukas ng klase mula sa ika-24 ng Agosto patungong ika-lima ng Oktubre taong kasalukuyan. At pang huli nariyan ang mga guro na masasayang kasama dahil bibo at makulit may mga hinahangaang guro din kami dahil magagaling mag turo at malakas ang koneksyon sa mga estudyante nila at di rin naman mawawala ang mga guro na di mo gugustuhin na makasama o makausap dahil masungit o sadyang ayaw lang talaga nila sa. Isagawa ang social distancing.

10062020 Sariwa pa sa isip ko ang mga oras saking huling gabing normal Nasa dormitoryo ako noon Lunes ng gabi. 15082020 Lahat tayo ay sumusubok na maipagpatuloy ang ating pamumuhay sa panahon ng pandemyaika nga nila sa ilalim ng new normal. Isa na diyan ang hinding hindi ko makakalimutan ang pag gawa ng pananaliksik.

Ang aking naging karanasan bilang mag aaral sa pandemya ay mahirap dahil hindi ako sanay na walang gurong nag tuturo mahirap dahil ang ibang mga topic dito sa aking module ay hindi mo masyadong maintindihan pero kahit ganun masasabi ko parin masaya dahil andito sa tabi ko ang aking mga magulang na naging guro ko habang may pandemya nag Karoon din kaming lahat nag oras sa. At marahil katulad ng mga ordinaryong estudyante noong gabing iyon sa gitna ng kaliwat kanang balita tungkol sa mumunti-munti datapwat bumibilis na tala ng mga nagpa- positive sa COVID-19 sa bansa pakunwari akong naghahanda para sa mga aralin sa. Dahil dito karamihan sa atin ay sobrang na STRESS.

3 question Gumawa Ng sanaysay sa karanasan mo bilang isang mag aaral sa panahon Ng pandemya. Kahit may na-miss kang mga milestone sa buhay dahil sa quarantine tulad ng graduation. 14032018 Isang Natatanging Karanasan Bilang isang Mag aaral.


Bakit Kailangang Patuloy Na Mag Aral Ngayong Pandemya Ovp Bayanihan E Skwela Youtube


Spoken Word Poetry Pag Aaral Sa Panahon Ng Pandemya Youtube


Pin On Tagalog Komiks Arts Memes


Pin On Tagalog Komiks Arts Memes


Pin On Poster Making Contest Ideas


Komentar

Label

anak analysis anekdota angkop anna aral artikulo asyano averion ayon bagay baitang balita bansa batang batay bilang bohol brainly buhay bukas bunso buod buwan clinic content covid daloy damdamin ekonomiya elementarya emosyonal essaay essay estudyante estuyante example examples filipino foods galing games gamit ginagamit ginamit ginawa grade grade11 guro halimbawa hapon highschool hindi hinog ibang ibarra ibat ibig imporanting introduction isang iskawting issue iyong japan jose kababaihan kabanata kabanta kabataan kahalagahan kahirapan kahulugan kailangan kaisipan kalamidad kanluranin kapitbahay karanasan karanasang kasalukuyang kasama kasambahay kastila kolehiyo komposisyon kong konsepto kung kurikulum kuwento kwento lalake lalaki layunin legends logo lyrics maga magandang magsasaka magulang maikling makakalimutang malilimutan malilimutang malimutan mamuhay mananakop manunulat marawi martial masalimuot masayang matigil mayamang mental mobile mommy mula murang nadarama nagagamit nagbabahagi nagiging naging nagkakaisa nagpapakita nagpatatag nagsasaad nagsasalaysay nakakatawang nanay nangyari napipintong natatanging nations natutunan ngayong nito noli noong online paaralan padre pagaaral pagasawa paggamit paghahambing pagiging pagkakamali paglalahad paglalakbay pagmamahal pagpaplanong pagsulat pagsusuri pagtulong pagtuturo pamilya panahon pananaliksik pandemya pandiwa pandiwang panganganak pangarap panginoon pangungusap pangwika pangyayari papel para paragraph pasko patakarang pilipinas pilipino pilipinong pinagdaanan repleksyong rito rizal salita sanaysay sanggol sarili sariling selos sumulat tagaganap tagalog tagtuyot talata tangere taong tekstong tula tungkol tungkulin ukol unang usap wallpaper wika working
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Halimbawa Ng Sanaysay Tungkol Sa Sariling Karanasan

Halimbawa Ng Pandiwa Na Nagsasaad Ng Aksiyon Karanasan O Pangyayari

Sanaysay Tungkol Sa Karanasan Sa Buhay