Karanasan Ko Sa Kolehiyo

7042016 Kahit na maraming mga bagay na kinainisan ko ngayong taon may mga bagay rin naman na nagpasaya sa akin sa unang taon ko sa kolehiyo. Mga karanasan sa buhay-kolehiyo.


Essay Ang Karanasang Di Ko Malilimutan Jheru Anselmo Mendoza Wattpad

Kung hangang ngayon ay hindi ka pa sigurado.

Karanasan ko sa kolehiyo. 5032013 DEAR MAG-AARAL SA KOLEHIYO Kamusta ka na. Ako nga pala si Rocky Rivera dating mag-aaral na katulad mo at nakapagtapos ng kolehiyo noong taong 2004. Naranasan mo muna ang uri ng trabaho na ginagawang milyun-milyong tao nang walang degree sa kolehiyo.

Ang nais ko nalamang ay ang gradong pasado 1. Ang susunod na problema ay ang paaralan. Pagtanggap ng isang kahanga-hangang.

Maraming bagay ang masasaya basta lahat ay nagkakasundo. Wala lang sumulat lang ako sayo para ibahagi ang aking payo at karanasan mula sa pagpili ng kurso at ano naging buhay ko pagka-graduate ko ng Colllege. Posted by ellepellano on April 4 2020 April 5 2020.

Hangad koy makakuha ng mataas na grado. Sa unay punung-puno ng takot. Tulad ng ibang estudyante nagkaroon din ako ng sariling karanasan sa unang taon ko sa unibersidad na aking pinapasukan.

18012015 Ang kolehiyo rin ang naglalapit sayo sa susunod na destinasyon ng iyong buhay ang pagtatrabaho. Dilimanwanderer1216 Mga karanasan sa buhay-kolehiyo. Hindi rin nawawala sa barkada ang gumimik pero minsan lang naman kung baga konting pagliliwaliw.

Maaaring sabihin sa mga tagapag-empleyo kung simpleng sinasabi mo sa kanila kung ano ang sa tingin mo ay nais nilang marinig. PAPASOK NG PINTUAN Hindi malilimutan ang naging karanasan ko sa asignaturang Panitikan ngayong unang taon ko sa pagigigng kolehiyo. Ayaw ko rin na sa tingin namin lahat tayo ay bahagi ng isang cookie cutter isang sukat na sukat sa lahat ng karanasan sa kolehiyo.

Bagamat may mangilan-ngilan na rin akong nabasang mga akdang pampanitikan noon nais ko pang mapalawig ang kaalaamn ko at pag. 4042020 Mga Di Malilimutang Karanasan Nung Kolehiyo. Nang akoy magsimula dito sa kolehiyo.

Ang BatStateU ay hindi sigurado kung pupunta silang mag-alok ng SHS ngunit kapag narinig ko na ang BatStateU ay nag-aalok ng SHS ngunit may limitadong mga puwang lamang ang mga nangungunang 200 mga mag-aaral sa entrance exam. Ngunit pagkatapos ay naisip ko ang tungkol sa aking karanasan sa kolehiyo sa ngayon. Natutuwa akong maging masaya ang aking sarili ngunit natanto ko kung gaano kadali na magbayad ng maliit na pagsasaalang-alang sa pinakamahalagang dahilan sa likod ng kolehiyo.

7042020 Syempre hindi ko rin kinaligtaan ang ibat ibang makukulay na mga karanasan ko bilang isang guro sa loob at labas ng paaralan. Ngunit kay hirap man ng aking dinadaanan. May masasaya nakakalungkot nakakakilig at nakakayamot na karanasan.

Huwag gumawa ng isang karanasan o sabihin na mahal mo ang isang aktibidad o kaganapan na talagang kinasusuklaman mo. Kamakailan lamang nahuli ako sa sosyal na kapaligiran ng kolehiyo na napabayaan ko ang aking mga pag-aaral nang higit pa kaysa sa pag-aasikaso ko. Ayon kay Nanay Elena Minsan may mga teachers na nagsabi kung kailan daw ako matanda tiyaka ako nag-aral tapos sabi niya anong ginawa ko noong bata pa ako bakit hindi ako.

Pagtakbo ng mga estudyante. Na-eenjoy ko rin yung mga mature talks naming magkakaibigan. Natapos na naman ang isang yugto ng aking buhay - ang unang semestre sa kolehiyo.

13032018 Pinili ko ang STEM ang mga kurso na pinaplano ko sa kolehiyo ay nasa linya sa STEM strand. Ngunit sa paglipas ng mga buwan ikinatuwa ko ang mga maliligayang karanasan. Lingid sa kaalaman ng iba isa ito sa mga paksang nais ko talagang lubusang matutunan.

Nais mong ikonekta ang iyong karanasan sa kolehiyo sa trabaho ngunit nais mo ring tunog na taos-puso. Akala ko at wala akong magiging bagong kaibigan pero heto dumating sila. Menyu Lumaktaw sa nilalaman.

Ito ang ituturo sayo iyo ng iyong mga guroMaraming bagay kang matutunan kahit sa iyong mga kamag aral. AnoAngTrending Graduate na sa Kolehiyo si Nanay Elena. Napakaiksi pa lamang kung tutuusin ng oras na inilalagi ko bilang mag-aaral sa kolehiyo.

27012017 Mahalaga ang mabuting kalusugan sa pag-iisip para sa isang matagumpay na karanasan sa kolehiyo. Nduanes si Nanay Elena at 58yrs old na ng makatapos sya ng apat na taon sa kursong Bachelors degree sa Business Administration. 26072018 Noong ako ay nag aaral pa lamang sa huling taon ko sa kolehiyo halos araw araw akong naiinip na makatapos dahil sabik na akong mag trabaho para magka pera akala ko kasi noon ganun ganun lang maghanap ng trabaho at akala ko din kapag may trabaho ka madami kang pera.

May mga classmates ako na nakasundo ko. Ilang pagsusulit man ang aking iniyakan. Ang karanasan sa trabaho at pagkaluwal ay may posibilidad na magkasabay.

Ngunit sa mga pinagdadaanan ko ngayon. Sa wakas may pananaw ka na maraming kakulangan sa kolehiyo. Kinuha ko ang pinaka-perpektong paaralan para sa aking sarili at hindi ikinalulungkot pagpili ng isang paaralan ng lahat-ng-batang babae sa isang bit.

2042016 Hindi ko alam kung paano ko sisimulan o kung paano ako kikilos bilang isang bagong estudyante bilang isang kolehiyala. Sa buhay kolehiyo ay hindi lang puro hirap sa pag aaral nandyan parin ang kasiyahan. Nagkaroon ako ng kasintahan sa buong kolehiyo hanggang ngayon at hindi ko ito pinagsisisihan sa isang segundo.

Napagtanto ko sa palagay ko hindi ako sinasamantala lahat ang mga pagkakataon. 16 na taong gulang at kasalukuyang nag-aaral sa isang pribadong paaralan sa Maynila. Masaya rin kapag pati ang instructor ay kasama mo sa lokohan at kapag may Tour ang buong klase.

Sisimulan ko na ang mahabang proseso ng pagbabago sa buhay ko. Ang pagsubok na balansehin ang paaralan trabaho mga relasyon o iba pang personal na mga isyu ay maaaring madaling maging sanhi ng isang stress ng mag-aaral. Nung napagkamalan akong college prosti ng isang lalaki habang inaantay ko ang aking late na kaibigan sa isang waiting shed kahit naka-long sleeves at slacks ako.

Maraming karanasan at kaalaman kang matutununan na magagamit mo balang araw sa iyong pagtatrabaho. Ang mga priyoridad na napakahalaga para sa isang tao ay maaaring hindi sumagi sa aking isipan. Sa isang pinagsamang survey ng 2008 ng Associated Press at mtvU umabot sa 80 porsyento ng mga mag-aaral sa kolehiyo.

Ito ang mga karanasang datiy inaakala kong hindi ko kayang gawin ngunit sa huli kaya ko pala. 5112018 Ikaw sa sarili mo alam mong di na ngayon 1.


The K To 12 Program Guiding Principles Salient


Pin By Anya Nellas On Tumblr Posts Tumblr Posts Post Tumblr


Hello Sir Mayuming Babaylan Teacher Ka I Really Thought Teachers Are Well Informed Araling Panlipunan Teachers Thoughts


Essay Tungkol Sa Pangarap Ko Sa Buhay


Pin On Aaaaaa


Komentar

Label

anak analysis anekdota angkop anna aral artikulo asyano averion ayon bagay baitang balita bansa batang batay bilang bohol brainly buhay bukas bunso buod buwan clinic content covid daloy damdamin ekonomiya elementarya emosyonal essaay essay estudyante estuyante example examples filipino foods galing games gamit ginagamit ginamit ginawa grade grade11 guro halimbawa hapon highschool hindi hinog ibang ibarra ibat ibig imporanting introduction isang iskawting issue iyong japan jose kababaihan kabanata kabanta kabataan kahalagahan kahirapan kahulugan kailangan kaisipan kalamidad kanluranin kapitbahay karanasan karanasang kasalukuyang kasama kasambahay kastila kolehiyo komposisyon kong konsepto kung kurikulum kuwento kwento lalake lalaki layunin legends logo lyrics maga magandang magsasaka magulang maikling makakalimutang malilimutan malilimutang malimutan mamuhay mananakop manunulat marawi martial masalimuot masayang matigil mayamang mental mobile mommy mula murang nadarama nagagamit nagbabahagi nagiging naging nagkakaisa nagpapakita nagpatatag nagsasaad nagsasalaysay nakakatawang nanay nangyari napipintong natatanging nations natutunan ngayong nito noli noong online paaralan padre pagaaral pagasawa paggamit paghahambing pagiging pagkakamali paglalahad paglalakbay pagmamahal pagpaplanong pagsulat pagsusuri pagtulong pagtuturo pamilya panahon pananaliksik pandemya pandiwa pandiwang panganganak pangarap panginoon pangungusap pangwika pangyayari papel para paragraph pasko patakarang pilipinas pilipino pilipinong pinagdaanan repleksyong rito rizal salita sanaysay sanggol sarili sariling selos sumulat tagaganap tagalog tagtuyot talata tangere taong tekstong tula tungkol tungkulin ukol unang usap wallpaper wika working
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Halimbawa Ng Sanaysay Tungkol Sa Sariling Karanasan

Halimbawa Ng Pandiwa Na Nagsasaad Ng Aksiyon Karanasan O Pangyayari

Sanaysay Tungkol Sa Karanasan Sa Buhay