Ang Aking Karanasan Sa Panahon Ng Pandemya

01102020 Bilang guro naniniwala akong kailangang ipagpatuloy ang edukasyon kahit may pandemya dahil isa itong epektibong paraan upang maiparamdam sa mga bata na hindi sila nakakalimutan ng lipunan. Iba-iba man ang mga karanasan nila sa loob ng kani-kanilang bahay alam kong marami ang nami-miss na ang paaralan at ang mga bagay na madalas nilang gawin kasama ang mga kaklase at mga guro ani Julie Nombrado guro sa Paaralang Elementarya ng.


Komunikasyon القصة المصورة من قبل Sherry48567

07082020 TULA TUNGKOL PANDEMYANG COVID-19 Sa panahon ngayon milyon-milyong tao na ang nahawaan ng sakit na COVID-19.

Ang aking karanasan sa panahon ng pandemya. Gawin ito sa iyong sagutang papel. Ang pagsiklab ng pandemya sa bansa ay nagbunsod ng malalaking hamon na aking kinaharap sa panahong ito. Ang di kabutihan naman ay madameng nakakaroon ng sakit ngayun pandemya madaming nag kakaroon ng covid.

Normal lamang na makaramdam ng takot at pagkabalisa sa panahon ng COVID-19 lalo nat tumatagal ang krisis na ito. Ang aking karanasan sa panahon ng pandemya. Sikaping magamit ang dalawang paraan ng paglalarawan at kinapapaloobanbr ng mga tayutay.

Masaya kong nakakasama ang aking pamilya hindi gaya ng dati. 27062020 Tips para sa mga kabataan. Turuan ang komunidad na makilala ang mga senyales ng ibat ibang klase ng karahasan at mga paraan.

Isaalang-alang ang introduksyon katawan at wakas sabr pagsulat ng paglalarawan. Ang isports ay isa sa pinaka-naapektuhan ng pandemyang ito. Kaya naman magbibigay kami ng mga tula tungkol sa karanasan ng mga tao dulot ng pandemya.

Kung kaya naman ito ay nag-iwan ng takot sa aking isipan. Huwag hayaang malugmok sa mga negatibong. Tulong ingay nga bawat tahanan.

Sa kasalukuyang COVID-19 na pandemya ano ang naging karanasan mo. Tamang sagot sa tanong. Isalaysay ang sariling karanasan ngayong panahon ng pandemya sa lima o higit pang mga pangungusap gamit ang mga pang-angkop ang mga pangatnig Bilugan ng tig-lilima sa mga ito.

Sa bawat bagay na ating pinagkakaabalahan na nililikha ng. Dahil dito karamihan sa atin ay sobrang na STRESS. 10102020 ang aking karanasan ngayun pandemya ay pag katakot sa covid ang kabutihan na idudulot nitong pandemya ay may mga tao na sumasang ayon sa bats na bawal lumabs ng walang mask.

Masasabi kong hindi maganda at kanais-nais ang karanasan kong ito sapagkat sa kabila ng lungkot at lumbay na madalas kong nararamdaman masasabi kong mayroon pa rin namang magagandang bagay na aking naranasan sa panahon ng pandemya. 10102020 NARITO ANG MGA KABUTIHANG NAIDULOT NG PANDEMYA. Ngayong mas nakakalabas na ang ilan sa atin ganoon pa din ang stress nanararamdaman.

Noong nagkaroon ng quarantine ay bilang mag-aaral ay napakahirap ng mga nangyari sapagkat karamihan sa mga mag-aaral ay baka mas nahihirapan sila sapagkat maaaring ang kanilang magulang ay busy sa mga negosyo at mag-isa lang na nag-aaral at maaari din na mahirap ang mga aralin. Ating tingnan ang kapaligiran Itoy tila isang panaginip. Natuto kami na di bumili ng mga bagay na hindi naman kailangan.

Bukod sa pag-alaga ng ating kalusugan upang makaiwas sa coronavirus mahalaga rin na alagaan natin ang ating mental health habang nananatili sa loob ng bahay. Iniisip ng nakararami ay karaniwan lamang ang karahasan sa bahay at hindi ito nakikita sa panahon ng krisis sa COVID-19. Mahirap mag aral sa tinatawag na online class dahil hindi mo alam na isang lingon lang ay maaaring mahuli na sa mga pinag aaralan at ang aking karanasan sa pag-aaral sa online ay naiiba kaysa sa dating nakasanayan noong wala pang pandemya.

13062020 Naramdaman kong wala namang pagmamadali sa mga bagay-bagay dahil higit na nakapokus ang lahat sa sariling kaligtasan. Nariyan ang takot at pangamba sa aking kaligtasan gayundin ng aking pamilya sapagkat ang sakit na kumakalat sa bansa ay labis at lubhang nakahahawa. Llarawan ang iyong masayang karanasan sa panahon ng pandemya.

Pandemya ng COVID-19. 2Natuto kaming makuntento kung ano ang meron sa amin. 1 on a question Ang Aking karanasan sa Panahon ng Pandemyab.

ANG KARANASAN KO BILANG MAG-AARAL SA PANAHON NG PANDEMYA Ang mga hamon ng nagdaang ilang buwan ay halos imposibleng mag pokus sa aking edukasyon dahil sa nangyayaring pandemya. Ay maaaring lumala dahil sa mga nakaraang karanasan. 12072020 Ibat ibang karanasan ang naramdaman nating lahat makalipasang ilang buwan ng pananatili sa ating pamamahay.

Sa kabila ng epekto ng mga karanasang ito sa aking buhay sinusubukan ko paring panatilihin ang ngiti sa aking mga labi at patuloy na maging mapagpasalamat sa Maykapal dahil sa. 10062020 Sa araw-araw na buhay-estudyante madaling masumpungan ang pagkilos ng Diyos kapag nakikita ko mismo ang Kanyang mukha sa mga taong nakakadaupang-palad ko ang Kanyang tinig sa mga salitang binabasat pinag-aaralan ko at ang Kanyang kamay sa pagkakawanggawa ng aking mga kamay bilang estudyante ng aking mga magulang na nagpapagal para maipadala ako sa pamantasan at ng mga kapwa-estudyante na siyang kalakbay ko sa pagkatuto. Naging karanasan din kaya ito ng ina.

Ano ba talaga ang stress na ito at paano ba natinmatatalo. May Pagbabago pa ba.


Https Www Scvmc Org Health Care Services Gender Health Center Documents Tl 6194 The 20gender 20health 20center Pdf


Let S Falalalallow The Covid 19 Safety Protocols Unicef Philippines


Mga Tanong At Sagot Na Makatutulong Tungkol Sa Coronavirus Covid 19 At Ang Inyong Mga Alagang Hayop Fda


Ano Ang Kailangan Mong Malaman Kung Mahawaan Ka Ng Covid 19 Pag Iwas Sa Corona


Treatment Activities Center For The Prevention Treatment Of Child Sexual Abuse


Komentar

Label

anak analysis anekdota angkop anna aral artikulo asyano averion ayon bagay baitang balita bansa batang batay bilang bohol brainly buhay bukas bunso buod buwan clinic content covid daloy damdamin ekonomiya elementarya emosyonal essaay essay estudyante estuyante example examples filipino foods galing games gamit ginagamit ginamit ginawa grade grade11 guro halimbawa hapon highschool hindi hinog ibang ibarra ibat ibig imporanting introduction isang iskawting issue iyong japan jose kababaihan kabanata kabanta kabataan kahalagahan kahirapan kahulugan kailangan kaisipan kalamidad kanluranin kapitbahay karanasan karanasang kasalukuyang kasama kasambahay kastila kolehiyo komposisyon kong konsepto kung kurikulum kuwento kwento lalake lalaki layunin legends logo lyrics maga magandang magsasaka magulang maikling makakalimutang malilimutan malilimutang malimutan mamuhay mananakop manunulat marawi martial masalimuot masayang matigil mayamang mental mobile mommy mula murang nadarama nagagamit nagbabahagi nagiging naging nagkakaisa nagpapakita nagpatatag nagsasaad nagsasalaysay nakakatawang nanay nangyari napipintong natatanging nations natutunan ngayong nito noli noong online paaralan padre pagaaral pagasawa paggamit paghahambing pagiging pagkakamali paglalahad paglalakbay pagmamahal pagpaplanong pagsulat pagsusuri pagtulong pagtuturo pamilya panahon pananaliksik pandemya pandiwa pandiwang panganganak pangarap panginoon pangungusap pangwika pangyayari papel para paragraph pasko patakarang pilipinas pilipino pilipinong pinagdaanan repleksyong rito rizal salita sanaysay sanggol sarili sariling selos sumulat tagaganap tagalog tagtuyot talata tangere taong tekstong tula tungkol tungkulin ukol unang usap wallpaper wika working
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Halimbawa Ng Sanaysay Tungkol Sa Sariling Karanasan

Halimbawa Ng Pandiwa Na Nagsasaad Ng Aksiyon Karanasan O Pangyayari

Sanaysay Tungkol Sa Karanasan Sa Buhay